Tắm lá cây gì để trắng da hiệu quả | An toàn với sức khỏe

Tắm lá cây gì để trắng da hiệu quả | An toàn với sức khỏe

Tắm lá cây gì để trắng da hiệu quả ? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm hiện nay. Tắm trắng bằng lá cây đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng hơn. Bởi tất cả các lá cây đều khá dễ tìm, đều là thành phần tự nhiên nên khá dễ tìm. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số loại cây dùng để tắm trắng hiệu quả nhưng lại vô cùng an toàn.

Việt nam ta là đất nước có nhiều loại thảo mộc tốt cho sức khỏe, và việc làm đẹp . Nhưng việc sử dụng lá tắm dân gian yêu cầu bạn phải kiên trì sử dụng lâu dài mới có hiệu quả. Nên tắm lá cây gì để trắng da hiệu quả chúng ta cùng đi tìm câu trả lời nhé !

Tắm lá cây gì để trắng da và an toàn với sức khỏe ?

Lá trầu không

Chọn khoảng 20-25 lá trầu không tươi sau đó rửa sạch, ngâm với nước muối sau đó vớt ra cho vào nồi đổ ngập nước để đun sôi trong vòng 5 phút để dưỡng chất từ lá trầu không hòa tan trong nước. Sau đó bạn cho phần lá trầu không vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và hòa vào nước đã chuẩn bị từ trước.

Tắm lá cây gì để trắng da và an toàn với sức khỏe ?
Tắm lá cây gì để trắng da và an toàn với sức khỏe ?

Thoa phần hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong 10-15 phút. Sau đó tắm lại bằng nước ấm với sữa tắm và đừng quên thoa kem dưỡng da sau khi tắm xong để giúp làn da mịn màng và trắng mịn hơn. Nên tắm lá trầu không từ 3-4 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tắm trong khoảng 2 tháng sẽ có kết quả như ý. .

Lá tía tô

Lá tía tô về rửa sạch, đun nước sôi và cho lá tía tô vào tiếp tục đun cho đến khi nước sủi thì thôi. Dùng nước tía tô đun sôi này pha với nước và tắm hàng ngày, làn da bạn sẽ thay đổi rõ rệt.

Lá tía tô
Lá tía tô có tác dụng tuyệt vời để tắm trắng

Trong quá trình tắm trắng bằng lá tía tô bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để đảm bảo da không bị bắt nắng. Bạn cần kiên trì thực hiện cho đến khi có được làn da trắng mịn như mong muốn.

Trà xanh

Lấy một nhúm trà khô cho vào ấm đun với 20-25 ml nước cho cô đặc, sau đó lọc bỏ bã trà chỉ lấy lại nước cốt, để nguội và dùng bông thấm đều lên mặt, trán và cổ.

Trà xanh
Tắm lá cây gì để trắng da và an toàn với sức khỏe ?

Dùng thường xuyên 2 lần/ngày vào sáng và tối sẽ có tác dụng dưỡng da, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, da căng mịn. Nếu muốn da trắng sáng bạn cho thêm 1 vài giọt nước cốt chanh vào nước trà cô đặc rồi thực hiện như trên sẽ thấy làn da trắng sáng hơn.

Lá ngải cứu

Lấy khoảng 300g lá ngải cứu tươi, đun chín nhừ và lấy vải mỏng lọc lấy nước, bỏ bã đi. Mỗi ngày sau khi tắm xong, bạn lau khô người và thoa 1 lượt nước lá ngải cứu lên da, massage khoảng 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Lá ngải cứu
Lá ngải cứu

Có thể nấu nhiều nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhiều ngày. Ngải cứu rất dễ tìm kiếm trong dân gian, nên cách tắm trắng bằng lá ngải cứu là phương pháp cực dễ để thực hiện.

Lá dâu tằm

Dùng 300g dâu tằm tươi, rửa sạch sau đó giã nhuyễn lấy nước. Ngâm mình trong dung dịch này 15-20phút sau đó tắm lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Không chỉ mang lại làn da mịn màng, dâu tằm còn có tác dụng bảo vệ da khỏi hình thành mụn rất hiệu quả.

Lá dâu tằm
Lá dâu tằm

Lưu ý: Khi sử dụng loại lá cây dùng để tắm bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ xem da mình có nhạy cảm với thành phần nào có trong lá cây không.

Trên đây là một số gợi ý cho câu hỏi : “tắm lá cây gì để trắng da” hiệu quả mà lại an toàn. Chúc bạn áp dụng thành công để có một làn da trắng mịn như ý muốn.

Tham khảo bài viết: